Học lớp 10 các bậc phụ huynh nên dành thời gian tham khảo thêm nhiều phương án khác để đề phòng trường hợp không may xảy ra, tránh việc học sinh phải lỡ dở một năm học cấp THPT .

Học từ vừng hiệu quả với 6 bước đơn giản

Khác với các môn học khác, tiếng Anh đòi hỏi người học phải có một vốn từ vựng rộng lớn để có thể khai triển 4 kĩ năng cơ bản: nghe, nói, đọc và viết. Để giúp các em chuẩn bị tốt trong kì thì tốt nghiệp THPT 2014 sắp tới, xa hơn nữa là kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014, Trung Tâm Major English xin đưa ra 6 lời khuyên để học từ vựng hiệu quả hơn.

1. Chỉ ra bao nhiêu từ vựng bạn cần học, và bao nhiêu ngày cho đến kỳ kiểm tra

2. Tìm hiểu làm thế nào nhiều từ bạn nên học mỗi ngày. Ví dụ: 5 ngày cho đến khi kiểm tra và 10 từ vựng, vì vậy học 2 từ một ngày. 

3. Hãy chủ động đa dạng hóa chính bản thân mình. Không cần thiết phải học theo thứ tự, hãy tạo thành nhóm các từ cùng 1 chủ đề.

4. Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn hiểu các từ và định nghĩa. Làm cho một kết nối đến từ nếu nó giúp, bạn có thể vẽ một bức tranh, viết một bài thơ, suy nghĩ của một bài hát hoặc ví dụ cụ thể khác. 

5. Tìm phương pháp học tập hiệu quả nhất. Cố gắng học tập với một người bạn, Flashcards, nói những lời lớn tiếng, hoặc hát cho họ, bất cứ điều gì làm việc cho bạn. 

6. Hãy tự tin và may mắn trong bài kiểm tra của bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét