Học lớp 10 các bậc phụ huynh nên dành thời gian tham khảo thêm nhiều phương án khác để đề phòng trường hợp không may xảy ra, tránh việc học sinh phải lỡ dở một năm học cấp THPT .

Cuộc sống tươi đẹp hơn bạn nghĩ rất nhiều


Ngày xửa ngày xưa, đất nước kia một người đàn ông nghèo, sống với người vợ của mình cùng năm người con trai con gái trong một căn phòng gỗ mỏng, vừa ẩm vừa . Cuộc sống làm cho anh ta chán nản. Một ngày, anh ta quyết định tìm một người khôn ngoan để tìm sự giúp đỡ.

Ông nói với một nhà hiền triết :
- Cả
gia đình chúng tôi phải sống trong một căn phòng gỗ nhỏ, rất hẹp. Cuộc sống thật khủng khiếp. Tôi không muốn sống nữa!

Nhà hiền triết bèn hỏi những gì ông ta có trong nhà. Ông trả lời rằng mình chỉ có một con bò, núi, gà. Nhà hiền triết bèn nói tiếp:
- Ông chỉ cần thực hiện theo cách của tôi, tất cả mọi thứ sẽ tốt đẹp, như vậy tốt.

Thì ra nhà hiền triết bảo với ông ta hãy về nhà rồi cho bò, đê và đàn gà vào sống cùng gia đình. Có như thế ông ta mới thoát khỏi tình trạng thảm hại này. Người đàn ông nghe xong tuy rất ngạc nhiên, nhưng ông ấy vẫn làm theo lời nhà hiền triết căn dặn.



Chỉ vài ngày sau, người đàn ông này lại chạy đến tìm nhà hiền triết và kể lể rằng:
– Ông chỉ cho tôi cách gì vậy? Mọi chuyện không tốt đẹp lên mà chỉ tồi tệ hơn thôi. Bây giờ nhà tôi đã gần như trở thành địa ngục rồi. Tôi hoàn toàn không muốn sống nữa.

Nhà hiền triết cười nói với ông ta:
– Thôi được rồi, ông chỉ cần về nhà không cho gà ở cùng nữa là được mà.

Ít lâu sau, người này lại đến tìm nhà hiền triết. Vẫn mang bộ mặt sầu muộn đó, ông ta khóc lóc:
– Con dê đó nhai hết mọi thứ trong nhà mà chúng tôi có, thật sự là ác mộng.

Nhà hiền triết nói với ông ấy:
– Bỏ con dê ra khỏi là được.

Sau đó, ông ta lại đến than thở với nhà hiền triết:
– Nhà tôi bị con bò biến thành một đống dơ bẩn. Làm sao con người có thể sống chung với súc vật như vậy được?

Nhà hiền triết nhẹ nhàng bảo:
– Vậy ông mau trở về và đem chúng ra khỏi nhà đi.

Ít hôm sau, ông nhà nghèo lại chạy đến, lần này với vẻ mặt tươi tỉnh. Ông nói với nhà hiền triết:
- Cảm ơn vì đã giúp tôi tìm thấy cuộc sống ngọt ngào. Bây giờ, tất cả các loài động vật đều ở bên ngoài. Ngôi nhà nhỏ của tôi trở nên yên tĩnh, sạch sẽ và rộng rãi. Tôi đang thật sự hạnh phúc!


Đôi khi, cuộc sống có thể trái ý muốn của bạn, mọi thứ thật tồi tệ. Nhưng có thể cuộc sống sẽ còn những điều tồi tệ hơn nữa. Vì thế bạn đừng quá bi quan và chán nản. Hãy lạc quan và tươi tỉnh lên để nhìn cuộc sống ở một khía cạnh tích cực lên và bạn sẽ thấy ổn thôi.




QUAN TÂM ĐẾN THI LỚP 10

Hãy điền thông tin, chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn ngay.

Họ và tên*:
Điện thoại*:
Email*:
Lời nhắn:


0 nhận xét :

Đăng nhận xét