Học lớp 10 các bậc phụ huynh nên dành thời gian tham khảo thêm nhiều phương án khác để đề phòng trường hợp không may xảy ra, tránh việc học sinh phải lỡ dở một năm học cấp THPT .

3 kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng

Tư duy phê phán và phân tích; sáng tạo và đổi mới; giao tiếp và tạo ảnh hưởng là 3 kỹ năng quan trọng để ứng viên ghi điểm với đơn vị tuyển dụng.
Sinh viên Việt Nam có thể nằm lòng các khái niệm toán học, vật lý, lịch sử, văn hóa... Tuy nhiên, các kiến thức lý thuyết không giúp họ được săn đón bởi các công ty lớn sau khi tốt nghiệp, cũng chưa đủ để cạnh tranh trên thị trường lao động và tạo ấn tượng tích cực trong vòng phỏng vấn.
Ông Jonah Levey - Giám đốc điều hành và sáng lập viên Navigos Group, công ty tuyển dụng điều hành lớn ở Việt Nam cho biết, các nhà nhân sự mong muốn nhiều hơn ở ứng cử viên. Tư duy phê phán và phân tích; sáng tạo và đổi mới; giao tiếp và tạo ảnh hưởng là 3 kỹ năng sinh viên cần có để chinh phục họ.

Tư duy phê phán và phân tích
Đây là những kỹ năng mà các công ty đa quốc gia đánh giá cao nhất. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị với các khả năng phân tích và giải quyết vấn đề. Khi gặp một vấn đề khó khăn, điều đầu tiên là điều tích cực mổ xẻ, tôi không thỏa hiệp và đổ lỗi bên ngoài, nhưng để chủ động tìm hướng đi mới.
Sáng tạo và đổi mới
Các doanh nghiệp sẽ không tuyển dụng những nhân sự trì hoãn, suy nghĩ lười biếng, thiếu năng động và sáng tạo. Để hưởng lợi cho công ty, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, họ cần tư duy sáng tạo, có thể cung cấp nhiều kế hoạch khả thi hoặc đóng góp ý tưởng sáng tạo.
Giao tiếp và tạo ảnh hưởng
Kỹ năng giao tiếp như thông tin liên lạc, đàm phán hợp tác, làm việc nhóm... cũng là yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên. Mỗi công ty đa quốc gia có một văn hóa riêng, bạn cần thích ứng với tập thể thông qua cách nói chuyện, giao tiếp hàng ngày. Dù là nhân viên hay quản lý, bạn cũng cần biết cách ứng xử để tạo ảnh hưởng với mọi người xung quanh, khiến ý kiến của bản thân thêm trọng lượng. 
3 kỹ năng quan trọng vào nhu cầu của môi trường cọ sát và trau dồi thời gian dài. Thay vì đào tạo trong một môi trường đại học, nhiều trường trung học bây giờ cũng cung cấp đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên sớm.

Trường Quốc tế Úc (AIS), trẻ em được phát triển tư duy phê phán và kỹ năng phân tích bởi những ý tưởng tích cực trao đổi, đối chiếu quan điểm đối lập và kinh nghiệm thực tế.
Giống như môi trường của một công ty đa quốc gia, AIS có nhiều học sinh đa quốc tịch và giáo viên nước ngoài. Nhờ vậy, học sinh được khám phá các nền văn hóa đa dạng trên thế giới, giao tiếp hàng ngày qua lời nói, văn bản hoặc các hoạt động ngoại khóa. Giáo viên còn đặt ra nhiều câu hỏi mở về vấn đề tăng dân số, tiếp cận nước sạch, thay đổi môi trường... để khuyến khích học sinh thảo luận và giải quyết. Môn học Robotics, Thiết kế và Công nghệ... cũng giúp các em thỏa sức mày mò sáng tạo.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét