Học lớp 10 các bậc phụ huynh nên dành thời gian tham khảo thêm nhiều phương án khác để đề phòng trường hợp không may xảy ra, tránh việc học sinh phải lỡ dở một năm học cấp THPT .

Bí quyết học bài nhanh và nhớ lâu

Dù là đang học ở cấp bậc nào, từ học sinh tới sinh viên, chúng ta đều phải "nhớ" bài dù ít dù nhiều. Bài viết nhiều quá, dài quá, làm thế nào để nhớ hết đây? Một số lời khuyên sẽ giúp các bạn nhớ bài học siêu nhanh!

1.      Hãy hiểu bài trước đã!
Đó là một điều kiện tiên quyết đó bạn ơi! Các bạn phải hiểu bài thì mới nhớ nhanh và lâu được. Muốn hiểu bài thì phải làm gì đây? Bạn phải hiểu được bản chất của vấn đề. Chỉ cần hiểu các vấn đề nói gì thôi nhé! Chưa cần nhớ vội đâu! Các bài viết trong cuốn sách nói chung là rất ngắn gọn và rất dễ hiểu, chỉ cần đọc là chúng ta đủ hiểu rồi.

2.      Tóm tắt ý chính.
Đầu tiên các bạn phải nhớ được tiêu đề bài học (tựa bài). Tốt nhất bạn nên nắm được từng các phần bài học trong sách, điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng hệ thống được nội dung bài học cũng như nắm rõ được cấu trúc bài học. Nó giống như một dàn ý lớn ấy!
Khi đã hiểu rồi thì nhớ gạch đầu dòng các ý chính. Bài trong sách thường được chia thành nhiều đoạn nhỏ, mỗi đoạn được trình bày thành nhiều chủ đề khác nhau. Hãy tìm ra chủ đề của mỗi đoạn để xem mỗi đoạn nhỏ đó nói về vấn đề gì nhé.

3.      Nhớ có giấy bút bên cạnh!
Luôn sẵn sàng có một cây bút và tờ giấy bên cạnh! Hãy ghi tất cả các ý chính ra giấy! hãy dùng tờ giấy A4 để ghi chép vì sau này bạn có thể tập hợp các tờ đó thành quyển sách rất tiện lợi!

4.      Nhẩm bài học!
Đây là cách học rất phổ biến đối với học sinh cũng như sinh viên hiện nay! Tiết kiệm rất nhiều thời gian và tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải thực sự tập trung vào bài học. Nhiều bạn nhẩm bài hay nghĩ ngợi mông lung, mãi mới quay về được bài học đấy. Có 30 phút học bài thì hết 10 phút "suy nghĩ" mông lung rồi!

5.      Học nhóm
Hãy nhờ những người thân có thời gian rỗi để giúp mình, không nên làm ảnh hưởng đến người khác, nếu mọi người đang rất bận rộn. Bất cứ ai cũng sẵn sàng giúp đỡ. Cha, mẹ, anh em, chị em, con cái ... Hãy nhờ người thân kiểm tra lại bài giúp khi bạn đã học thuộc. Giống như khi bạn trả bài cho giáo viên!
QUAN TÂM ĐẾN THI LỚP 10

Hãy điền thông tin, chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn ngay.

Họ và tên*:

Điện thoại*:

Email*:

Lời nhắn:



0 nhận xét :

Đăng nhận xét