Học lớp 10 các bậc phụ huynh nên dành thời gian tham khảo thêm nhiều phương án khác để đề phòng trường hợp không may xảy ra, tránh việc học sinh phải lỡ dở một năm học cấp THPT .

Đỗ Nhật Nam: 'Giáo dục Việt Nam nên học cách làm SGK của Mỹ'

Bằng cách đưa ra nhiều ví dụ dẫn chứng, thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chỉ ra nhiều hạn chế, yếu kém của nền giáo dục Việt Nam hiện nay.
Tại tọa đàm Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt chung tay xây dựng đất nước được tổ chức tại Bộ Giáo dục và Đào tạo cuối tuần qua, tài năng trẻ Việt Nam - Đỗ Nhật Nam đã bày tỏ quan điểm về các vấn đề giáo dục.
Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ những gì mình được học hỏi ở nước bạn trong suốt thời gian du học tại Mỹ vừa qua.
Đỗ Nhật Nam cho rằng Việt Nam có thể học hỏi cách làm sách giáo khoa (SGK) của Mỹ. Vì hiện nay, SGK của Việt Nam còn nhiều điểm chưa phù hợp.

Anh chàng này nói rằng SGK cần cho việc cập nhật liên tục trong những vấn đề hiện tại, các nhân vật nổi tiếng, gần gũi với học sinh. Vì vậy, Đỗ Nhật Nam đề nghị các sách giáo khoa nên cung cấp cho những người nổi tiếng, thần tượng của giới trẻ ngay trong các bài đọc. Dưới mỗi lần đọc có thể thêm vào một danh sách các cuốn sách để đọc.
Bên cạnh đó, cuốn sách cũng nên có các thực hành tương ứng.
"Học sinh ở Mỹ là thí nghiệm tự chế và báo cáo bằng văn bản riêng biệt để Biology", Đỗ Nhật Nam bằng chứng. Do đó, khả năng tự học của sinh viên sẽ được khuyến khích.
"Giáo viên nên hạn chế tập thể dục chỉ đòi hỏi phần ghi nhớ, thay vì các dự án mô hình cho học sinh làm việc theo nhóm. Tại Mỹ, điểm quan trọng nhất của dự án, thậm chí nhiều hơn so với điểm thi. Các nghiên cứu kết hợp với việc thực hành đã được áp dụng trong nhiều nước phương Tây, "Đỗ Nhật Nam cho biết.
Nhật Nam cũng chia sẻ câu chuyện của chính bản thân do rất mong muốn được đi du học nước ngoài nên đã rất nỗ lực để đạt được mục tiêu mình đặt ra. "Ngoài ra, cháu cũng muốn chuẩn bị hành trang tiếng Anh cho mình để thực hiện ước mơ. Cháu đã đi học thêm tiếng Anh và tự học để nâng cao khả năng tiếng Anh", Nhật Nam chia sẻ.
Vì vậy, Nhật Nam cho rằng việc dạy và học ngoại ngữ ở Việt Nam cần chú trọng nhiều hơn nữa và cần thay đổi cả về nội dung và phương pháp.
"Hiện nay, SGK ngoại ngữ chú trọng quá nhiều đến ngữ pháp nên học sinh kém kỹ năng nghe nói”, Đỗ Nhật Nam chỉ ra nhược điểm của sách giáo khoa ngoại ngữ ở Việt Nam hiện nay.

Nhất Nam cho biết trong thời gian học tập ở nước ngoài đã gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương, Tổ quốc. "Nhưng nó giúp tôi tiếp tục phấn đấu là tình yêu đất nước của bạn. Tôi muốn chứng minh với bạn bè ở châu Âu rằng Việt Nam là một đất nước không thua kém các nước khác. Vì vậy, tôi đã cố gắng rất nhiều. Tôi trở thành sinh viên giỏi nhất trên toàn tiểu bang, đạt được nhiều giải thưởng, được công nhận bởi các giáo viên và bạn bè. Khi trở về Việt Nam, cô đã dạy tiếng Anh miễn phí cho hơn 900 học sinh từ lớp 1-5, "Nhất Nam cho biết.
ên cạnh đó, để học sinh có thể tự tin bước vào những môi trường làm việc khác nhau, việc định hướng nghề nghiệp nên thực hiện sớm và chuyên nghiệp hơn trong chương trình sách giáo khoa.
"Tại Mỹ, luôn có người định hướng nghề nghiệp trong trường, giúp học sinh hiểu biết và tránh lãng phí thời gian vì không xác định được mình nên theo học ngành nào", Nhật Nam nói.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét